CHIA SẺ

Tuesday, October 3, 2017

CÁCH CHĂM SÓC CÂY SƠ RI

Cây Sơ Ri là một trong những loại trái cây được người tiêu dùng khá ưa chuộng, cây thường được trồng ngoài trời để thu hoạch trái hoặc trồng trong chậu làm Cây Kiểng Bonsai đều rất đẹp và có giá trị kinh tế cao. Cây Sơ Ri dễ trồng và dễ chăm sóc. Bà con chỉ cần làm theo các kỹ thuật chăm sóc như bên dưới là được nhé.



Hoa Cây Sơ Ri

Cách chăm sóc Cây Sơ Ri hàng ngày

Cây Sơ Ri không kén đất, có thể trồng ở nhiều địa hình, chất đất khác nhau, dù cho đất có khô hạn hay nghèo chất dinh dưỡng thì cây vẫn phát triển khỏe mạnh, chỉ cần lưu ý khi trồng thì vun bầu gốc cây cao hơn mặt đất khoảng 50cm để tránh bị ngập úng.

Hàng ngày cần chú ý tưới nước, cung cấp đủ ánh sáng và phân bón theo đúng giai đoạn phát triển của cây. Để giúp cây tăng cường khả năng ra hoa và kết trái thì Bà con cần chú ý các biện pháp xử lý ra hoa.


Cách chăm sóc Cây Sơ Ri hàng ngày

Đồng thời, Bà con cần phải thường xuyên kiểm tra và duyệt trừ một số sâu bệnh gây hại lá, và Rệp Sáp trên Cây Sơ Ri.

Cách xử lý ra hoa trên Cây Sơ Ri

Bà con nếu muốn cây ra hoa theo mùa vụ phù hợp thì chỉ cần tỉa cành ngay sau khi kết thúc vụ thu hoạch để tạo sự thoáng mát. Giúp cây nhận đủ ánh sáng và sau đó bón phân NPK cho nó, sử dụng phân bón lá để phun lên toàn bộ các cành nhánh và lá cây.

Bà con làm như thế khoảng 10 ngày sau cây sẽ ra hoa đồng loạt và khi nở rộ pha mỗi gói GA1 vào bình 8 lít nước phun giúp cho việc đậu trái.



Cách xử lý ra hoa trên Cây Sơ Ri

Ngoài ra, nếu Bà con muốn cây ra hoa sớm vào đầu mùa mưa, thì cần tưới nước ướt đẫm lên cây và dùng phân bón lá RA HOA C.A.T+F.Bo phun đều tán cây 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 ngày.

Nếu muốn cây ra hoa trễ vụ, khi hoa nở rộ vào đầu mùa mưa, Bà con tiến hành làm rụng hoa bằng cách pha 150 gram phân urê vào bình 8 lít nước để phun lên cây. Hoa rụng xong, Bà con bón cho cây một đợt phân và phun phân bón lá RA HOA C.A.T+Fbo lên tán cây 2 lần, mỗi lần cách 7 ngày. Cây sẽ ra hoa đồng loạt và trễ hơn so với không xử lý 15 ngày.