CHIA SẺ

Tuesday, October 3, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY SƠ RI

Cây Sơ Ri không kén đất, dễ trồng và là loại cây đa tác dụng. Tuy nhiên, để Vườn Sơ Ri sinh trưởng, phát triển tốt Bà con cần chú ý trồng đúng kỹ thuật. Bởi trồng Cây Sơ Ri bên cạnh những kỹ thuật trồng như những loại Cây Ăn Trái khác thì còn có những lưu ý khác.


Cây Sơ Ri

Chọn đất và chuẩn bị đất trồng Sơ Ri

Sơ Ri không kén đất, nhưng thích hợp nhất là khi trồng trên đất cát pha, phù sa cổ. Cây Sơ Ri cũng có thể trồng trên những vùng đất khô hạn, đất bị phèn. Ở Tiền Giang vùng trồng nhiều Sơ Ri nhất, người dân trồng cây này trên đất cát giồng xa biển, đã đào ao lên nền vườn.

Làm đất: Bà con tiến hành cày hoặc cuốc lật 1-2 lần, sau đó phóng tuyến đào hố với khoảng cách 5 x 5m. Đào hố có kích thước 30 x 30cm, bón lót từ 5-7 kg phân hữu cơ 150g super lân.

Chọn Cây Sơ Ri Giống và thời vụ trồng

Ngày nay, Cây Sơ Ri được nhân giống bằng cách giâm cành và chiết cành. Bà con có thể tự nhân giống hoặc Mua Cây Giống tại các nhà vườn đang trồng Sơ Ri, các Vườn ươm chuyên cung cấp Cây Giống. Nên chọn cây giống được nhân giống từ phương pháp chiết cành, bởi cây sẽ sinh trưởng nhanh và cho trái đúng như cây mẹ


Chọn Cây Sơ Ri Giống và thời vụ trồng

Thời điểm tốt nhất để trồng Sơ Ri là vào tháng 5-6, chậm nhất là qua tháng 7. Nếu có nguồn nước tưới trong mùa nắng, có thể trồng vào cuối tháng 10 đến hết tháng 11.

Cách trồng Cây Sơ Ri


Cách trồng Cây Sơ Ri

Bà con moi một hố nhỏ ở chính giữa hố đã đào từ trước. Bà con trộn đều phân hữu cơ hoai mục và lân vào trong đất. Sau đó, dải qua một lớp đất phủ lên trên mặt, đặt bầu cây sao cho đáy bầu vừa tiếp xúc với phần hỗn hợp mà Bà con mới vừa lót, để cho cây mau bén rễ

Sau khi trồng, Bà con dựng cây nọc để buộc Cây Sơ Ri vào cho cây đứng thẳng. Cần che chắn cho cây nếu hướng trồng bị nhiều gió để tránh cây bị xao động nhiều, làm ảnh hưởng đến rễ mới ra sau này. Bà con chú ý tưới nước đều đặn cho cây, thường xuyên kiểm tra cây mới trồng.