CHIA SẺ

Tuesday, October 3, 2017

CÂY SƠ RI KHÔNG RA TRÁI PHẢI LÀM SAO

Cây Sơ Ri là một Cây Ăn Trái, Cây Cảnh khá dễ trồng, dễ chăm sóc, thông thường cây trồng bằng cây ghép, cây chiết sau 18 tháng cây sẽ cho trái. Hàng năm, Cây Sơ Ri ra hoa từ 6-8 đợt nhưng chỉ khoảng 2 mùa quả đậu. Muốn cây ra hoa nhiều, quả chất lượng cần chú ý lượng nước tưới và phân bón cung cấp cho cây phải đủ và đúng thời kỳ nhất là vào thời kỳ cây ra hoa, kết trái. Thường xuyên xới gốc, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại cho cây.


Trái Sơ Ri

Cây Sơ Ri không ra trái phải làm sao?

Cây Sơ Ri chưa cho trái mặc dù đã trồng khá lâu Bà con cần bình tĩnh xử lý và chăm sóc cho cây. Đối với những Cây Sơ Ri trồng từ hạt thì thời gian cho trái sẽ chậm hơn so với cây giống nhân giống bằng phương pháp ghép cành, chiết cành.


Cây Sơ Ri không ra trái phải làm sao

Cây Sơ Ri chưa cho trái còn có một khả năng cao đó là do cách chăm sóc của Bà con chưa tốt, chưa đúng giai đoạn phát triển của cây và khi cây chuẩn bị ra hoa, kết trái thì gặp thời tiết xấu không đậu trái hoặc cây bị bệnh. Bà con cần tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm.

Cách chăm sóc giúp Cây Sơ Ri nhanh cho trái

Sau khi trồng Sơ Ri, Bà con tiến hành tưới nước, làm cỏ, xới xáo đất, thường xuyên thăm vườn để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại cây.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định nhiều đến khả năng ra hoa đậu trái của cây trồng nói chung và Cây Sơ Ri nói riêng.

Phương pháp bón phân cho Cây Sơ Ri: Đối với cây chưa có trái, Bà con bón Super lân 1 lần vào đầu mùa mưa và bón thúc Urê và Kali chia làm 3 lần.


Cách chăm sóc giúp Cây Sơ Ri nhanh cho trái

Tưới nước, tỉa cành tạo tán: Cần cung cấp đủ nước cho cây, đặc biệt vào mùa khô, cây không được tưới nước thì cây sẽ không ra hoa đậu trái. Khi Cây Sơ Ri cao 0,3m Bà con bấm đọt, chừa 3-4 cành tược khỏe mạnh. Đến khi cây cao 0,8m thì bấm đọt, chừa 4-6 cành tược trên mỗi cành tược cấp 1. Khi cây cao 2-2,2m: luôn phát đọt không cho cây cao thêm.

Phòng trừ sâu bệnh Cây Sơ Ri thường mắc bệnh Rệp Sáp, Rệp Muội, Sâu Đục Thân: Khi phát hiện bệnh Bà con phun Methyl Parathion, Sherzol, Bi 58, Azodrin, Diazinon,… nồng dộ 1/600-1/800, phun khi thu hoạch xong cây không còn trái. Sâu đục thân: Phòng bằng cách tạo tán cho vườn râm, chặt cành sau tiêu hủy, phun Bi 58.